Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc về sự cố giao thông đường sắt được quy định như thế nào?

Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc về sự cố giao thông đường sắt được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Đồng Triều. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc về sự cố giao thông đường sắt được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cả ơn!

Căn cứ theo Điều 13 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc về sự cố giao thông đường sắt được quy định như sau:

- Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quy định việc báo tin, xử lý tin báo, lập Hồ sơ vụ việc, giải quyết sự cố giao thông đường sắt xảy ra trên đường sắt quốc gia.

- Chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng quy định việc báo tin, xử lý tin báo, lập Hồ sơ vụ việc, giải quyết sự cố giao thông đường xảy ra trên đường sắt chuyên dùng.

Trên đây là nội dung trả lời về việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc về sự cố giao thông đường sắt. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 23/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào