Hệ thống tổ chức văn thư, lưu trữ Viện kiểm sát nhân dân các cấp

Hệ thống tổ chức văn thư, lưu trữ Viện kiểm sát nhân dân các cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Thiết. Có thắc mắc về công tác văn thư, lưu trữ trong ngành Kiểm sát. Muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hệ thống tổ chức văn thư, lưu trữ Viện kiểm sát nhân dân các cấp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hệ thống tổ chức văn thư, lưu trữ Viện kiểm sát nhân dân các cấp được quy định tại Điều 4 Quyết định 381/QĐ-VKSTC năm 2017 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ trong ngành Kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Tổ chức văn thư, lưu trữ của Viện kiểm sát nhân dân các cấp:

Viện kiểm sát nhân dân các cấp căn cứ biên chế được giao và khối lượng công việc để thành lập đơn vị cấp phòng hoặc bộ phận văn thư, lưu trữ và bố trí công chức, viên chức chuyên trách hoặc kiêm nhiệm công tác văn thư, lưu trữ.

- Hệ thống văn thư của Viện kiểm sát nhân dân các cấp gồm:

+ Văn thư cơ quan: Văn thư chuyên trách Viện kiểm sát nhân dân tối cao thuộc Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; văn thư chuyên trách của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; Văn thư chuyên trách Viện kiểm sát nhân dân cấp cao; văn thư chuyên trách Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

+ Văn thư đơn vị: Văn thư chuyên trách đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Văn thư kiêm nhiệm đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện.

- Hệ thống Lưu trữ của Viện kiểm sát nhân dân các cấp tổ chức theo nguyên tắc tập trung thống nhất phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Ngành và thuận tiện cho công tác quản lý, khai thác sử dụng hồ sơ, tài liệu lưu trữ. Bộ máy chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác lưu trữ của Viện kiểm sát nhân dân các cấp được cơ cấu thuộc các đơn vị: Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Phòng Tham mưu tổng hợp của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Văn phòng hoặc bộ phận thống kê, kế toán, văn thư, lưu trữ và các nhiệm vụ khác thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hệ thống tổ chức văn thư, lưu trữ Viện kiểm sát nhân dân các cấp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Quyết định 381/QĐ-VKSTC năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện kiểm sát nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào