Thành phần Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì thành phần Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt được quy định như sau:
- Đối với đường sắt quốc gia:
+ Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam: Chủ tịch Hội đồng (đối với vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng);
+ Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt hoặc Chủ tịch Hội đồng đối với các vụ tai nạn (trừ trường hợp xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng);
+ Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt;
+ Doanh nghiệp đường sắt khác có liên quan;
+ Tổ chức, cá nhân khác có liên quan do người quyết định thành lập Hội đồng quyết định tùy theo nguyên nhân, mức độ thiệt hại do sự cố, tai nạn giao thông đường sắt gây ra;
+ Trường hợp xảy ra tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng trên đường sắt quốc gia có liên quan đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, Cục Đường sắt Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải quyết định thành lập Hội đồng phân tích tai nạn.
- Đối với đường sắt đô thị, đường sắt chuyên dùng: Tùy theo sự cố, tai nạn xảy ra trên đường sắt, Hội đồng phân tích gồm các thành Phần tương ứng nêu tại điểm b, điểm c Khoản 5 Điều 5 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT. Trong trường hợp cần thiết mời các chuyên gia của các chuyên ngành có liên quan đến an toàn giao thông đường sắt tham gia Hội đồng phân tích.
Trên đây là câu trả lời về thành phần Hội đồng phân tích sự cố, tai nạn giao thông đường sắt được quy định. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 23/2018/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật