Yêu cầu đối với người đi bộ theo Luật giao thông đường bộ 2001

Yêu cầu đối với người đi bộ theo Luật giao thông đường bộ 2001 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tuyền hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về luật giao thông đường bộ qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu đối với người đi bộ theo Luật giao thông đường bộ 2001 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Yêu cầu đối với người đi bộ được quy định tại Điều 30 Luật giao thông đường bộ 2001, theo đó:

1. Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

2. Nơi không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ thì khi qua đường người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới để qua đường an toàn, nhường đường cho các phương tiện giao thông đang đi trên đường và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.

3. Nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ qua đường thì người đi bộ phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn và qua đường đúng các vị trí đó.

4. Trên đường có dải phân cách, người đi bộ không được vượt qua dải phân cách.

5. Trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có người lớn dắt.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu đối với người đi bộ theo Luật giao thông đường bộ 2001. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật giao thông đường bộ 2001. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giao thông đường bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào