Chính sách phát triển giao thông đường bộ theo Luật giao thông đường bộ 2008

Chính sách phát triển giao thông đường bộ theo Luật giao thông đường bộ 2008 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Như Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chính sách phát triển giao thông đường bộ theo Luật giao thông đường bộ 2008 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Chính sách phát triển giao thông đường bộ được quy định tại Điều 5 Luật giao thông đường bộ 2008, theo đó:

1. Nhà nước tập trung các nguồn lực phát triển giao thông đường bộ, ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở vùng kinh tế trọng điểm, các thành phố, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số; có chính sách huy động các nguồn lực để quản lý, bảo trì đường bộ.

2. Nhà nước có chính sách ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng; hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân ở các thành phố.

3. Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Trên đây là tư vấn về chính sách phát triển giao thông đường bộ theo Luật giao thông đường bộ 2008. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật Giao thông đường bộ 2008. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào