Quyền tài phán dân sự đối với các tàu thuyền nước ngoài được quy định ra sao tại Công ước về Luật biển năm 1982?

Quyền tài phán dân sự đối với các tàu thuyền nước ngoài được quy định ra sao tại Công ước về Luật biển năm 1982? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Duy. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tại Công ước về Luật biển năm 1982 thì quyền tài phán dân sự đối với một tàu nước ngoài được quy định như thế nào? Mong nhận đuợc sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Quyền tài phán dân sự đối với các tàu thuyền nước ngoài được quy định tại Điều 28 Công ước về Luật biển năm 1982 với nội dung như sau:

- Quốc gia ven biển không được bắt một tàu nước ngoài đang đi qua lãnh hải phải dừng lại hay thay đổi hành trình của nó để thực hiện quyền tài phán dân sự của mình đối với một người ở trên con tàu đó.

- Quốc gia ven biển không thể áp dụng các biện pháp trừng phạt hay biện pháp bảo đảm (mesures conservatoires) về mặt dân sự đối với con tàu này, nếu không phải vì những nghĩa vụ đã cam kết hay các trách nhiệm mà con tàu phải đảm nhận trong khi đi qua hoặc để được đi qua vùng biển của quốc gia ven biển.

- Khoản 2 Công ước về Luật biển năm 1982 không đụng chạm đến quyền của quốc gia ven biển áp dụng các biện pháp trừng phạt hay bảo đảm về mặt dân sự do luật trong nước của quốc gia này quy định đối với tàu thuyền nước ngoài đang đậu trong lãnh hải hay đang đi qua lãnh hải, sau khi đã rời nội thủy.

Trên đây là câu trả lời về quy định quyền tài phán dân sự đối với các tàu thuyền nước ngoài tại Điều 28 Công ước về Luật biển năm 1982.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào