Cách bố trí phân chia luồng giao thông ở trong lãnh hải được quy định ra sao tại Công ước về Luật biển năm 1982?

Cách bố trí phân chia luồng giao thông ở trong lãnh hải được quy định ra sao tại Công ước về Luật biển năm 1982? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Gia Bảo. Hiện tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Cách bố trí phân chia luồng giao thông ở trong lãnh hải được quy định như thế nào tại Công ước về Luật biển năm 1982? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 22 Công ước về Luật biển năm 1982 thì cách bố trí phân chia luồng giao thông ở trong lãnh hải được quy định như sau:

- Quốc gia ven biển khi cần bảo đảm an toàn hàng hải có thể đòi hỏi tàu thuyền nước ngoài đi qua không gây hại trong lãnh hải của mình phải đi theo các tuyến đường do mình ấn định và phải tôn trọng các cách bố trí phân chia các luồng giao thông do mình quy định nhằm điều phối việc qua lại các tàu thuyền.

- Đặc biệt, đối với các tàu xi-teec (navires-citernes), các tàu có động cơ chạy bằng năng lượng hại nhân và các tàu chở các chất hay các nguyên liệu phóng xạ hoặc các chất khác vốn nguy hiểm hay độc hại, có thể bị bắt buộc chỉ được đi theo các tuyến đường này.

- Khi ấn định các tuyến đường và quy định cách bố trí phân chia luồng giao thông theo điều này, quốc gia ven biển lưu ý đến:

+ Các kiến nghị của tổ chức quốc tế có thẩm quyền;

+ Tất cả các luồng lạch thường được sử dụng cho hàng hải quốc tế;

+ Các đặc điểm riêng của một số loại tàu thuyền và luồng lạch;

+ Mật độ giao thông.

- Quốc gia ven biển ghi rõ các tuyến đường và các cách phân chia luồng giao thông nói trên lên hải đồ và công bố theo đúng thủ tục.

Trên đây là nội dung trả lời về quy định cách bố trí phân chia luồng giao thông ở trong lãnh hải tại Công ước về Luật biển năm 1982.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào