Trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện giao thông đường sắt có nhu cầu cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký là gì?

Trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện giao thông đường sắt có nhu cầu cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Vi. Hiện tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện giao thông đường sắt có nhu cầu cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký được quy định thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 17 Thông tư 21/2018/TT-BGTVT quy định về đăng ký phương tiện giao thông đường sắt, di chuyển phương tiện giao thông đường sắt trong trường hợp đặc biệt do Bộ Giao thông vận tải ban hành thì trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện giao thông đường sắt có nhu cầu cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký được quy định là:

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và hợp pháp của hồ sơ cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký theo quy định của Thông tư 21/2018/TT-BGTVT.

- Nộp phí, lệ phí đối với việc cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung trả lời về trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện giao thông đường sắt có nhu cầu cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 21/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào