Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa giấy chứng nhận đăng ký tàu hỏa?

Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa giấy chứng nhận đăng ký tàu hỏa? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Thắng. Tôi đang có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam là gì trong việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa giấy chứng nhận đăng ký tàu hỏa? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 21/2018/TT-BGTVT quy định về đăng ký phương tiện giao thông đường sắt, di chuyển phương tiện giao thông đường sắt trong trường hợp đặc biệt do Bộ Giao thông vận tải ban hành thì trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam trong việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa giấy chứng nhận đăng ký tàu biển được quy định là:

- Thực hiện việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Thông tư 21/2018/TT-BGTVT.

- Tổ chức lưu trữ hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký do chủ sở hữu phương tiện đã cung cấp theo quy định của Thông tư này.

- Quản lý, in ấn và sử dụng các ấn chỉ phục vụ công tác cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký.

- Theo dõi, tổng hợp và định kỳ từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 12 hàng năm báo cáo Bộ Giao thông vận tải tình hình cấp, cấp lại, thu hồi, xóa Giấy chứng nhận đăng ký trong năm.

- Thu và sử dụng lệ phí việc cấp, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký theo quy định của pháp luật.

Trên đây là câu trả lời về trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam trong việc cấp, cấp lại, thu hồi, xóa giấy chứng nhận đăng ký tàu hỏa. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 21/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào