Hồ sơ đi làm việc của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?

Hồ sơ đi làm việc của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Vinh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động của tổ chức sự nghiệp nhà nước đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hồ sơ đi làm việc của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hồ sơ đi làm việc của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định tại Điều 43 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006, cụ thể như sau:

- Người lao động có nguyện vọng đi làm việc ở nước ngoài phải nộp hồ sơ đi làm việc ở nước ngoài cho doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư ra nước ngoài đưa đi làm việc ở nước ngoài.

- Hồ sơ của người lao động đi làm việc ở nước ngoài gồm có:

+ Đơn đi làm việc ở nước ngoài;

+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người lao động và nhận xét về ý thức chấp hành pháp luật, tư cách đạo đức;

+ Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;

+ Văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ, chuyên môn, tay nghề và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức cần thiết;

+ Giấy tờ khác theo yêu cầu của bên tiếp nhận lao động.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ đi làm việc của người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào