Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú được quy định như thế nào?
Trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú được quy định tại Điều 35 Luật Cư trú 2006, cụ thể như sau:
1. Niêm yết công khai, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về cư trú.
2. Bố trí cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt làm công tác đăng ký, quản lý cư trú.
3. Cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú đúng thời hạn cho công dân theo quy định của Luật này.
4. Quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu về đăng ký, quản lý cư trú.
5. Giải quyết kịp thời kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến cư trú, quản lý cư trú.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ quan đăng ký, quản lý cư trú. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Luật Cư trú 2006.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật