Quy định về sổ bảo hiểm xã hội

Sổ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào anh/chị trong Ban biên tập. Em hiện nay mới làm về bên bảo hiểm xã hội cho người lao động tại công ty. Cho em hỏi là: Sổ bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Em có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Em hy vọng Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp em. Chân thành cảm ơn! Ngọc Thùy (09088***)

Hiện nay, sổ bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 96 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 như sau:

- Sổ bảo hiểm xã hội được cấp cho từng người lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật này.

- Đến năm 2020, sổ bảo hiểm xã hội sẽ được thay thế bằng thẻ bảo hiểm xã hội.

- Chính phủ quy định trình tự, thủ tục tham gia và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội bằng phương thức giao dịch điện tử.

Trên đây là nội dung quy định về sổ bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào