Phối hợp triển khai chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp

Phối hợp triển khai chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Phong, hiện tôi đang tìm hiểu về hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp, có thắc  mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là phối hợp triển khai chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Phối hợp triển khai chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Điều 7 Quyết định 1852/QĐ-BKHĐT năm 2012 về Quy chế quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, cụ thể như sau:

- Trên cơ sở dữ liệu đăng ký doanh nghiệp tại địa phương, hàng năm, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chuẩn hóa dữ liệu gửi các cơ quan liên quan khác để phối hợp thực hiện. Kế hoạch bao gồm các nội dung cơ bản: thời gian triển khai; nguồn lực tài chính, con người; số lượng doanh nghiệp dự kiến triển khai; công tác phối hợp trong việc tuyên truyền, gửi thông báo, hiệu đính dữ liệu, rà soát tình trạng hoạt động, thu hồi và công bố thông tin giữa các cơ quan liên quan.

- Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan Thuế và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai việc chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

Trên đây là nội dung câu trả lời về phối hợp triển khai chuẩn hóa dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề nàu bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1852/QĐ-BKHĐT năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào