Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân

Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Ngọc hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu việc thi đua khen thưởng của tòa án nhân dân. Tôi được biết sắp tới sẽ có quy định mới về vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân được quy định tại Điều 35 Thông tư 01/2018/TT-TANDTC quy định về công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân do Tòa án nhân dân tối cao ban hành (có hiệu lực ngày 08/06/2018), theo đó: 

1. Thường trực của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tòa án nhân dân, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ sở tổ chức kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị theo định kỳ và đột xuất.

Nội dung kiểm tra gồm:

a) Việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng;

b) Tình hình tổ chức công tác thi đua, khen thưởng;

c) Việc thực hiện các phong trào thi đua, chỉ tiêu thi đua, chấm điểm thi đua;

d) Việc quản lý, sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng.

2. Thường trực của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Tòa án nhân dân xây dựng kế hoạch, thành lập các tổ kiểm tra và tổ chức kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị trong Tòa án nhân dân có đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”, “Cờ thi đua của Chính phủ” để làm căn cứ bình xét, đề nghị khen thưởng.

Trên đây là tư vấn về kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 01/2018/TT-TANDTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào