Biên chế công chức của Thanh tra tỉnh được quy định ra sao?
Biên chế công chức của Thanh tra tỉnh đuợc quy định tại Điều 5 Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-TTCP-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh tra huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do Tổng Thanh tra Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành với nội dung như sau:
- Biên chế công chức của Thanh tra tỉnh được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch biên chế công chức theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trên đây là câu trả lời về quy định biên chế công chức của Thanh tra tỉnh. Bạn có thể tì hiểu thêm thông tin về vấn đề tại Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-TTCP-BNV.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật