Quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005?

Quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Thanh Nga sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh qua các thời kì, tuy nhiên tôi có vấn đề chưa hiểu, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 2005? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 366 Bộ luật dân sự 2005, quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh được quy định như sau:

1. Bên nhận bảo lãnh không được yêu cầu bên bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ thay cho bên được bảo lãnh khi nghĩa vụ chưa đến hạn.

2. Bên bảo lãnh không phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh trong trường hợp bên nhận bảo lãnh có thể bù trừ nghĩa vụ với bên được bảo lãnh.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quan hệ giữa bên bảo lãnh với bên nhận bảo lãnh được quy định theo Bộ luật Dân sự 2005. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn, để có thể tìm hiểu rõ hơn vấn đề này vui lòng tìm hiểu thêm tại Bộ luật Dân sự 2005.

Thân ái và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào