Tội phản bội Tổ quốc theo quy định của Bộ Luật hình sự 1985

Tội phản bội Tổ quốc được quy định như thế nào trong Bộ Luật hình sự 1985? Xin chào Ban biên tập, tôi hiện đang sinh sống và công tác tại một trại giam ở Hưng Yên. Để phục vụ cho công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước khi Bộ luật hình sự 1999 có hiệu lực thì tội phản bội Tổ quốc được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Đình Toàn (toan_nguyen***@gmail.com)

Trước khi Bộ luật hình sự 1999 có hiệu lực thì tội phản bội Tổ quốc được thực hiện theo quy định tại Điều 72 Bộ luật hình sự 1985 như sau:

- Công dân Việt Nam nào câu kết với nước ngoài nhăm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lực lượng quốc phòng, chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

- Phạm tội trong trường hợp có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Trên đây là nội dung quy định về tội phản bội Tổ quốc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ luật hình sự 1985.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội xâm phạm an ninh quốc gia

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào