Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường sắt được tính như thế nào?
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 10 Nghị định 56/2018/NĐ-CP quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì vấn đề này được quy định cụ thể như sau:
Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường sắt được tính từ điểm cao nhất của kết cấu cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét và không nhỏ hơn phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 56/2018/NĐ-CP.
Theo đó, tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 56/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Phạm vi bảo vệ trên không của đường sắt tính từ đỉnh ray trở lên theo phương thẳng đứng không nhỏ hơn trị số sau:
- Đối với đường sắt khổ 1000 milimét là 5,3 mét;
- Đối với đường sắt khổ 1435 milimét là 6,55 mét;
- Đối với đường sắt tốc độ cao là 7,7 mét;
- Đối với tuyến đường sắt đô thị là 6,3 mét áp dụng phương thức lấy điện trên cao; 4,3 mét đối với tuyến đường sắt đô thị áp dụng phương thức lấy điện từ ray thứ ba;
- Đối với các tuyến đường sắt hiện hữu đang khai thác không thỏa mãn điều kiện quy định tại điểm a, điểm b Khoản 1 Điều 9 Nghị định 56/2018/NĐ-CP, khi cải tạo, nâng cấp công trình vi phạm phạm vi bảo vệ đường sắt, chủ đầu tư dự án phải có giải pháp kỹ thuật để không làm ảnh hưởng đến sự ổn định, tuổi thọ và bảo đảm an toàn cho công trình đường sắt và phải được cấp có thẩm quyền chấp thuận trước khi thực hiện.
Trên đây là nội dung trả lời về Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường sắt. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 56/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật