Thời hạn thăng cấp bậc hàm công an nhân dân giai đoạn 2006-2015

Thời hạn thăng cấp bậc hàm công an nhân dân giai đoạn 2006-2015 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hải hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về công an nhân qua từng giai đoạn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thời hạn thăng cấp bậc hàm công an nhân dân giai đoạn 2006-2015 được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Thời hạn thăng cấp bậc hàm công an nhân dân giai đoạn 2006-2015 được quy định tại Khoản 3 Điều 22 Luật Công an nhân dân 2005, theo đó:

Thời hạn xét thăng cấp bậc hàm:

a) Hạ sĩ quan, sĩ quan nghiệp vụ:

Hạ sĩ lên Trung sĩ: 1 năm;

Trung sĩ lên Thượng sĩ: 1 năm;

Thượng sĩ lên Thiếu uý: 2 năm;

Thiếu uý lên Trung uý: 2 năm;

Trung uý lên Thượng uý: 3 năm;

Thượng uý lên Đại uý: 3 năm;

Đại uý lên Thiếu tá: 4 năm;

Thiếu tá lên Trung tá: 4 năm;

Trung tá lên Thượng tá: 4 năm;

Thượng tá lên Đại tá: 4 năm;

Thăng hàm cấp tướng không quy định thời hạn;

b) Thời hạn xét thăng cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật; hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụcó thời hạn trong Công an nhân dân do Chính phủ quy định;

c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và hoạt động nghiệp vụ thì có thể được xét thăng cấp bậc hàm vượt bậc; lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, nghiên cứu khoa học, học tập thì có thể được xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn;

d) Thời gian sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ học tập tại trường được tính vào thời hạn xét thăng cấp bậc hàm; đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ bị giáng cấp bậc hàm, sau một năm kể từ ngày bị giáng cấp bậc hàm, nếu tiến bộ thì được xét thăng cấp bậc hàm.

Trên đây là tư vấn về thời hạn thăng cấp bậc hàm công an nhân dân giai đoạn 2006-2015. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật Công an nhân dân 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thăng cấp bậc hàm Công an nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào