Trang thiết bị phục vụ khách hàng trên phương tiện giao thông đường sắt đô thị gồm những gì?

Trang thiết bị phục vụ khách hàng trên phương tiện giao thông đường sắt đô thị gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thanh hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi đang tìm hiểu về thông tin, chỉ dẫn, trang thiết bị phục vụ khách hàng, thiết bị an toàn trên phương tiện giao thông đường sắt. Theo như tôi biết sắp tới sẽ có quy định mới về vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định mới thì trang thiết bị phục vụ khách hàng trên phương tiện giao thông đường sắt đô thị gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Trang thiết bị phục vụ khách hàng trên phương tiện giao thông đường sắt đô thị được quy định tại Điều 7 Thông tư 20/2018/TT-BGTVT quy định về thông tin, chỉ dẫn, trang thiết bị phục vụ khách hàng, thiết bị an toàn trên phương tiện giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực ngày 01/07/2018), theo đó: 

Toa xe đường sắt đô thị phải trang bị tối thiểu gồm các dụng cụ thiết bị sau: dụng cụ thoát hiểm; thiết bị chiếu sáng; thiết bị Điều hòa không khí, thông gió; thiết bị truyền thanh; ghế ngồi ưu tiên; thiết bị chữa cháy; thiết bị cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng; hộp thuốc sơ cấp cứu khách hàng.

Trên đây là tư vấn về trang thiết bị phục vụ khách hàng trên phương tiện giao thông đường sắt đô thị. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 20/2018/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào