Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc theo Pháp lệnh thừa kế 1990

Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thắng hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật dân sự Việt Nam qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc được quy định tại Điều 20 Pháp lệnh thừa kế 1990, theo đó:

Trong trường hợp không được người lập di chúc cho hưởng di sản hoặc chỉ cho hưởng phần di sản ít hơn hai phần ba suất của một người thừa kế theo pháp luật, nếu như di sản được chia theo pháp luật, thì những người sau đây vẫn được hưởng phần di sản bằng ít nhất là hai phần ba suất đó, trừ trường hợp họ là người không có quyền hưởng di sản theo quy định tại khoản 1 Điều 7 của Pháp lệnh này:

a) Cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên không đủ khả năng lao động và túng thiếu;

b) Con chưa thành niên.

Trên đây là tư vấn về Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung của di chúc theo Pháp lệnh thừa kế 1990. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Pháp lệnh thừa kế 1990. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thừa kế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào