Di chúc hợp pháp theo Pháp lệnh thừa kế 1990

Di chúc hợp pháp theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thương hiện đang sống và làm làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu pháp luật dân sự Việt Nam qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi di chúc hợp pháp theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Di chúc hợp pháp được quy định tại Điều 12 Pháp lệnh thừa kế 1990, theo đó:

1- Di chúc hợp pháp là di chúc do người từ đủ mười tám tuổi trở lên tự nguyện lập trong khi minh mẵn, không bị lừa dối và không trái với quy định của pháp luật.

Di chúc cũng được coi là hợp pháp nếu do người từ đủ mười sáu tuổi trở lên nhưng chưa đủ mười tám tuổi tự nguyện lập trong khi minh mẵn, được sự đồng ý của cha mẹ hoặc người đỡ đầu, không bị lừa dối và không trái với quy định của pháp luật.

2- Di chúc do công dân Việt Nam lập ở nước ngoài theo pháp luật của nước ngoài, nếu có nội dung không trái với pháp luật của Việt Nam, cũng được coi là di chúc hợp pháp.

Trên đây là tư vấn về di chúc hợp pháp theo Pháp lệnh thừa kế 1990. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Pháp lệnh thừa kế 1990. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào