Quyền của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995?

Quyền của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Mạnh Nhiên là sinh viên năm 3 trường Đại học Trà Vinh, tôi hiện đang tìm hiểu về công tác vận tải hành khách qua các thời kì, Trong quá trình tìm hiểu thì có vấn đề thắc mắc nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Quyền của hành khách được quy định như thế nào theo Bộ luật Dân sự 1995? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Căn cứ theo quy định tại Điều 535 Bộ luật dân sự 1995, Hành khách có các quyền sau đây:

1- Yêu cầu được chuyên chở đúng bằng phương tiện vận chuyển và giá trị loại vé với lộ trình đã thoả thuận;

2- Được miễn cước phí vận chuyển đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay trong hạn mức theo thoả thuận hoặc theo quy định của pháp luật;

3- Yêu cầu thanh toán chi phí phát sinh hoặc bồi thường thiệt hại, nếu bên vận chuyển có lỗi trong việc không chuyên chở đúng thời hạn, địa điểm đã thoả thuận;

4- Được nhận lại toàn bộ hoặc một phần cước phí vận chuyển trong trường hợp quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 533 của Bộ luật này và những trường hợp khác do pháp luật quy định hoặc theo thoả thuận;

5- Nhận hành lý tại địa điểm đã thoả thuận theo đúng thời gian, lộ trình;

6- Tạm dừng hành trình trong thời hạn và theo thủ tục do điều lệ vận chuyển quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quyền của hành khách theo Bộ luật Dân sự 1995. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Bộ luật Dân sự 1995.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào