Nguyên tắc chi thưởng ngành Lao động, Thương binh và Xã hội được quy định ra sao?
Nguyên tắc chi thưởng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại Điều 36 Thông tư 30/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành với nội dung như sau:
- Trách nhiệm chi thưởng
+ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chi tiền thưởng đối với các danh hiệu vinh dự nhà nước, các hình thức khen thưởng cấp nhà nước và các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Bộ trưởng đối với những cá nhân và tập thể thuộc Khối Cơ quan Bộ (các Vụ, Văn phòng Bộ);
+ Các đơn vị có con dấu và tài khoản riêng chịu trách nhiệm chi tiền thưởng cho cá nhân, tập thể của đơn vị mình được thủ trưởng đơn vị, Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Chủ tịch nước ra quyết định tặng thưởng.
Mức tiền thưởng cụ thể kèm theo các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng thực hiện theo quy định tại các Điều 70, 71, 72, 73, 74, 75 và 76 Nghị định 42/2010/NĐ-CP và các văn bản pháp luật có liên quan.
- Về tiền thưởng kèm theo danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Thông tư 07/2014/TT-BNV.
- Đối với khen thưởng theo chuyên đề hoặc lĩnh vực: Khen thưởng tổngkết chuyên đề, lĩnh vực nào thì thủ trưởng phụ trách lĩnh vực đó chủ động trình cấp có thẩm quyền nguồn kinh phí khen thưởng; mức chi tiền thưởng theo quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng, Nghị định 42/2010/NĐ-CP và các văn bản pháp luật có liên quan.
Trên đây là nội dung trả lời về Nguyên tắc chi thưởng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 30/2014/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật