Giấy phép nhân viên hàng không được quy định như thế nào?
Giấy phép nhân viên hàng không được quy định tại Điều 10 Thông tư 10/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về nhân viên hàng không; đào tạo, huấn luyện và sát hạch nhân viên hàng không, cụ thể như sau:
- Điều kiện được cấp giấy phép nhân viên hàng không:
+ Đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 của Thông tư này;
+ Tham dự và đạt yêu cầu của kỳ sát hạch cấp giấy phép, năng định nhân viên hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.
- Giấy phép nhân viên hàng không bao gồm các nội dung sau đây:
+ Quốc hiệu nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
+ Cơ quan cấp giấy phép;
+ Tên giấy phép;
+ Số giấy phép;
+ Ngày cấp, thời hạn của giấy phép (nếu có);
+ Họ tên, ngày sinh, nơi sinh, địa chỉ, quốc tịch của người được cấp giấy phép;
+ Năng định;
+ Chữ ký của người được cấp giấy phép và dấu của cơ quan cấp giấy phép;
+ Anh của người được cấp giấy phép được đóng dấu giáp lai;
+ Yêu cầu khác theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành hàng không.
- Các chức danh nhân viên hàng không quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 và 14 Điều 6 của Thông tư này khi thực hiện nhiệm vụ phải mang theo giấy phép nhân viên hàng không còn hiệu lực.
- Nhân viên hàng không không thuộc đối tượng được quy định tại khoản 3 Điều này khi thực hiện nhiệm vụ phải có chứng chỉ chuyên môn phù hợp.
Trên đây là nội dung câu trả lời về giấy phép nhân viên hàng không. Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 10/2018/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật