Người nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại

Người nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phương Linh, hiện tôi đang tìm hiểu quy định về chế định thừa phát lại. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là người nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Người nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại được quy định tại Điều 2 Thông tư 223/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại; phí thẩm định điều kiện thành lập, hoạt động Văn phòng Thừa phát lại do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

- Cá nhân yêu cầu bổ nhiệm thừa phát lại phải nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm thừa phát lại.

- Thừa phát lại xin thành lập Văn phòng Thừa phát lại và đăng ký hoạt động phải nộp phí thẩm định điều kiện thành lập và hoạt động theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về người nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề thừa phát lại. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 223/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thừa phát lại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào