Nguyên tắc trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994

Nguyên tắc trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hạnh hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về Bộ luật lao động qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nguyên tắc trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Nguyên tắc trả lương cho người lao động được quy định tại Điều 59 Bộ luật lao động 1994, theo đó:

1- Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng thời hạn và tại nơi làm việc.

Trong trường hợp đặc biệt phải trả lương chậm, thì không được chậm quá một tháng và người sử dụng lao động phải đền bù cho người lao động một Khoản tiền ít nhất bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm do Ngân hàng Nhà nước công bố tại thời Điểm trả lương.

2- Lương được trả bằng tiền mặt. Việc trả lương một phần bằng séc hoặc ngân phiếu do Nhà nước phát hành, do hai bên thoả thuận với Điều kiện không gây thiệt hại, phiền hà cho người lao động.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc trả lương cho người lao động theo Bộ luật lao động 1994. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Bộ luật lao động 1994. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào