Di chúc bị thất lạc, hư hại được quy định ra sao trong Bộ luật Dân sự 1995?

Di chúc bị thất lạc, hư hại được quy định ra sao trong Bộ luật Dân sự 1995? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Phương Khải, tôi sinh sống và làm việc tại TPHCM. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu quy định pháp luật về năng lực hành vi dân sự qua từng thời kỳ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Di chúc bị thất lạc, hư hại được quy định như thế nào trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! (012633***)

Di chúc bị thất lạc, hư hại trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005 được quy định tại Điều 669 Bộ luật Dân sự 1995 như sau:

- Kể từ thời điểm mở thừa kế, nếu di chúc bị thất lạc hoặc bị hư hại đến mức không thể hiện được đầy đủ ý chí của người lập di chúc và cũng không có bằng chứng nào chứng minh được ý nguyện đích thực của người lập di chúc, thì coi như không có di chúc và áp dụng các quy định về thừa kế theo pháp luật.

- Trong trường hợp di sản chưa chia mà tìm thấy di chúc, thì di sản được chia theo di chúc.

Trên đây là nội dung tư vấn về di chúc bị thất lạc, hư hại trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2005. Để có thể hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn vui lòng tham khảo chi tiết thêm tại Bộ luật dân sự 1995.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Di chúc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào