Nhiều người cùng bảo lãnh một nghĩa vụ theo Bộ luật Dân sự 1995

Nhiều người cùng bảo lãnh một nghĩa vụ theo Bộ luật Dân sự 1995 được quy định như thế nào? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Hải Châu hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Tôn Đức Thắng. Vì nhu cầu tìm hiểu, cần Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Nhiều người cùng bảo lãnh một nghĩa vụ theo Bộ luật Dân sự 1995 được quy định như thế nào? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 370 Bộ Luật Dân sự 1995, nội dung này được quy định như sau:

Khi nhiều người cùng bảo lãnh một nghĩa vụ, thì họ phải liên đới thực hiện việc bảo lãnh, trừ trường hợp có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định bảo lãnh theo các phần độc lập; bên có quyền có thể yêu cầu bất cứ ai trong số những người bảo lãnh phải thực hiện toàn bộ nghĩa vụ.

Khi một người trong số những người bảo lãnh liên đới đã thực hiện toàn bộ nghĩa vụ thay cho người được bảo lãnh, thì có quyền yêu cầu những người bảo lãnh còn lại phải thực hiện phần nghĩa vụ của họ đối với mình.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nhiều người cùng bảo lãnh một nghĩa vụ theo Bộ luật Dân sự 1995. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Bộ Luật Dân sự 1995.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào