Chia sẻ thông tin về lịch sử giao dịch công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ thông tin về lịch sử giao dịch công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên Hải Hoàng sinh sống và làm việc tại TPHCM, vì nhu cầu tìm hiểu Ban biên tập cho tôi hỏi: Chia sẻ thông tin về lịch sử giao dịch công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Quyết định 1198/QĐ-UBND năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin, khai thác, sử dụng, quản lý cơ sở dữ liệu công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên tắc cung cấp thông tin, khai thác, chia sẻ thông tin về lịch sử giao dịch công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh được quy định như sau:

1. Tổ chức hành nghề công chứng tổ chức cập nhật chính xác, đầy đủ, cùng thời điểm thụ lý, công chứng các thông tin về hợp đồng, giao dịch mà tổ chức mình thụ lý, công chứng vào các trường, mục của Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

2. Công chứng viên và nhân viên tổ chức hành nghề công chứng chia sẻ và tra cứu thông tin trong Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử khi thụ lý, giải quyết yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch.

3. Sở Tư pháp hướng dẫn quy trình chia sẻ thông tin trong Cơ sở dữ liệu công chứng điện tử.

Trên đây là nội dung tư vấn về Chia sẻ thông tin về lịch sử giao dịch công chứng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1198/QĐ-UBND năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào