Khi phát hiện hóa đơn lập sai nhưng chưa giao cho người mua thì phải xử lý như thế nào?

Khi phát hiện hóa đơn lập sai nhưng chưa giao cho người mua thì phải xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bảo Nam. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến hoa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Cho tôi hỏi, việc xử lý thu hồi hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đã lập được quy định cụ thể ra sao? Khi phát hiện hóa đơn lập sai nhưng chưa giao cho người mua thì phải xử lý như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Bảo Nam (baonam*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thì việc xử lý thu hồi hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đã lập được quy định cụ thể như sau:

- Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

- Trường hợp hóa đơn đã lập được giao cho người mua nếu phát hiện lập sai, hoặc theo yêu cầu của một bên, hàng hóa, dịch vụ đã mua bị trả lại hoặc bị đòi lại, hai bên lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn lập sai, hoặc hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ bị trả lại, bị đòi lại và lưu giữ hóa đơn tại người bán.

Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được nội dung lập sai hoặc lý do đòi lại, trả lại hàng hóa, dịch vụ và các thỏa thuận bồi thường giữa hai bên (nếu có).

Căn cứ quy định mà Ban biên tập đã trích dẫn trên đây thì trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc xử lý đối với hóa đơn lập sai. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào