Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư ngành

Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư ngành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Hồng Anh, tôi sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư ngành được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0905***)

Tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư ngành được quy định tại Điều 10 Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, các Hội đồng Chức danh giáo sư ngành, liên ngành và Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

- Mỗi HĐCDGS (Hội đồng chức danh giáo sư) ngành có từ 9 (chín) đến 15 (mười lăm) thành viên. Số lượng thành viên của cùng một cơ sở giáo dục đại học trong một HĐCDGS ngành không quá 3 (ba) người. Trường hợp đặc biệt do Chủ tịch HĐCDGS nhà nước xem xét, quyết định. (Nội dung này được đính chính bởi Điều 1 Quyết định 2418/QĐ-BGDĐT năm 2014)

- Thường trực HĐCDGS ngành gồm Chủ tịch HĐCDGS ngành, Phó Chủ tịch HĐCDGS ngành và Uỷ viên Thư ký HĐCDGS ngành, chịu trách nhiệm giải quyết các công việc thường xuyên của HĐCDGS ngành và giữa hai kỳ họp của HĐCDGS ngành.

- HĐCDGS ngành có tổ giúp việc do Chủ tịch HĐCDGS ngành chỉ định.

- Nhiệm kỳ hoạt động của HĐCDGS ngành theo nhiệm kỳ hoạt động của HĐCDGS nhà nước (5 năm).

Trên đây là nội dung quy định về tổ chức của Hội đồng chức danh giáo sư ngành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào