Nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước
Nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước được quy định tại Điều 8 Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước, các Hội đồng Chức danh giáo sư ngành, liên ngành và Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
- Thay mặt Thường trực HĐCDGS (Hội đồng chức danh giáo sư) nhà nước giải quyết các công việc thường xuyên của HĐCDGS nhà nước và những việc có liên quan khác khi được Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐCDGS nhà nước uỷ quyền.
- Cùng Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐCDGS nhà nước tổ chức các hoạt động và giải quyết các công việc của HĐCDGS nhà nước, hướng dẫn hoạt động của các HĐCDGS ngành và HĐCDGS cơ sở.
- Trực tiếp quản lý, điều hành Văn phòng HĐCDGS nhà nước; thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, nhân viên công tác tại Văn phòng HĐCDGS nhà nước.
- Tham gia công việc của HĐCDGS nhà nước với tư cách thành viên Hội đồng.
- Hưởng lương và phụ cấp trách nhiệm chuyên trách Tổng thư ký HĐCDGS nhà nước.
Trên đây là nội dung quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng thư ký Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật