Điều kiện để Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được cấp giấy phép hoạt động là gì?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT Ban hành quy định điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được cấp giấy phép hoạt động khi đáp ứng những điều kiện sau:
- Có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Có ít nhất 10 kiểm định viên làm việc toàn thời gian cho tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Có trụ sở hoạt động ổn định và điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục; có đủ phòng làm việc cho kiểm định viên với diện tích tối thiểu là 8m2/người; mỗi kiểm định viên có một máy tính và bàn ghế làm việc;
- Có số vốn tối thiểu 2 tỷ đồng để triển khai các hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, được góp hoặc phân bổ bằng các nguồn hợp pháp;
- Có quy chế tổ chức và hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Có quy chế chi tiêu nội bộ;
- Có trang thông tin điện tử của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
Trên đây là nội dung trả lời về Điều kiện để Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được cấp giấy phép hoạt động. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật