Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập hoặc cho phép thành lập phải đáp ứng những điều kiện gì?
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 5 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT Ban hành quy định điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập hoặc cho phép thành lập phải đáp ứng những điều kiện sau:
- Có đề án thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó đã xác định cụ thể đối tượng, phạm vi hoạt động và phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Có từ 3 kiểm định viên trở lên đứng tên đề nghị thành lập tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (đối với chủ thể đề nghị thành lập là tổ chức, cá nhân);
- Có ít nhất 10 kiểm định viên đạt tiêu chuẩn, phù hợp với đối tượng, phạm vi hoạt động quy định ở điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT, cam kết sẽ làm việc toàn thời gian cho tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sau khi được thành lập;
- Có dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục;
- Có dự thảo quy chế chi tiêu nội bộ;
- Có bản thiết kế trang thông tin điện tử.
Trên đây là nội dung trả lời về Điều kiện thành lập hoặc cho phép thành lập của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 61/2012/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật