Văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào?

 Văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Tú, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy định của pháp luật về việc phổ biến phim. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 44 Luật Điện ảnh 2006 và được sửa đổi bởi Điều 1 Luật Điện ảnh sửa đổi 2009. Cụ thể như sau:

- Việc đặt văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài phải được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận.

- Hồ sơ đề nghị đặt văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài bao gồm:

+ Đơn đề nghị đặt văn phòng đại diện ghi mục đích, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, trụ sở, giám đốc văn phòng đại diện và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước sở tại;

+ Văn bản chấp thuận cho đặt văn phòng đại diện của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của nước sở tại.

- Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm trả lời bằng văn bản việc chấp thuận, nếu không chấp thuận phải nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung câu trả lời về văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại  Luật Điện ảnh 2006.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào