Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô

Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thắng hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định mới thì trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô được quy định tại Điều 15 Thông tư 10/2018/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành (có hiệu lực ngày 01/06/2018), theo đó, bao gồm:

1. Kiểm tra việc đáp ứng đầy đủ các Điều kiện của trụ sở chính khi nhận được văn bản thông báo của tổ chức tài chính vi mô về ngày dự kiến bắt đầu hoạt động tại địa điểm mới trước ngày tổ chức tài chính vi mô hoạt động tại địa điểm mới.

2. Tham gia ý kiến theo đề nghị của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng về thay đổi thời hạn hoạt động và mua bán, chuyển nhượng Phần vốn góp của chủ sở hữu của tổ chức tài chính vi mô.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh trong việc chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 10/2018/TT-NHNN. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe!  

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào