Người lao động theo Bộ Luật lao động 2012

Người lao động theo Bộ Luật lao động 2012 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, Tôi là Ngọc Linh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, người lao động theo Bộ Luật lao động 2012 được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Linh (ngoclinh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Bộ Luật lao động 2012 thì người lao động được quy định cụ thể như sau:

Người lao động là người từ đủ 15 tuổi trở lên, có khả năng lao động, làm việc theo hợp đồng lao động, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành của người sử dụng lao động.

Bộ Luật lao động 2012 còn quy định người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động; nếu là cá nhân thì phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Trên đây là nội dung tư vấn về người lao động theo Bộ Luật lao động 2012. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ Luật lao động 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào