Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Minh Phú, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 32 Thông tư 30/2014/TT-BLĐTBXH Quy định chi tiết hướng dẫn thực hiện công tác thi đua khen thưởng Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội với nội dung như sau:

- Tham mưu cho thủ trưởng đơn vị phát động các phong trào thi đua;

- Định kỳ đánh giá kết quả các phong trào thi đua và công tác khen thưởng; tham mưu việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị, đề xuất các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua, yêu nước trong từng năm và từng giai đoạn;

- Tham mưu cho thủ trưởng đơn vị kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua, thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng;

- Tham mưu cho thủ trưởng đơn vị ra quyết định tặng các danh hiệu và khen thưởng theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét tặng thưởng.

Trên đây là nội dung trả lời về Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 30/2014/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đua khen thưởng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào