Tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán bị xử phạt như thế nào?

Tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán bị xử phạt như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Tuấn Thiện, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ vừa ban hành Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập. Vì nhu cầu tìm hiểu, nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán bị xử phạt như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về mục đích này không? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! 

Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 8 Nghị định 41/2018/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2018, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi:

+ Tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán;

Vậy Tẩy xóa, sửa chữa chứng từ kế toán sẽ bị xử phạt hành chính từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng (từ ba triệu đồng đến năm triệu đồng).

- Ngoài ra với khung xử phạt hành chính này này, còn áp dụng đối với các hành vi:

+ Mẫu chứng từ kế toán không có đầy đủ các nội dung chủ yếu theo quy định;

+ Ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ, mực phai màu;

+ Ký chứng từ kế toán bằng đóng dấu chữ ký khắc sẵn;

+ Chứng từ chi tiền không ký theo từng liên.

Trên đây là nội dung tư vấn về Xử phạt hành chính trong tẩy, xóa chứng từ kế toán. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 41/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng từ kế toán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào