Đơn giản hóa thủ tục kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố

Đơn giản hóa thủ tục kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Tuấn Tú. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến thủ tục kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố, Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục này được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (09074***)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố được quy định tại Tiểu mục 20 Mục B Phần I Phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010 như sau:

Bổ sung quy định về thời gian làm việc giữa cơ quan hải quan với doanh nghiệp là "trong ngày" trong trường hợp cơ quan hải quan cần yêu cầu doanh nghiệp trực tiếp giải trình một số nội dung chưa rõ trong các hồ sơ, tài liệu mà doanh nghiệp cung cấp.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục kiểm tra sau thông quan tại trụ sở Cục Hải quan tỉnh, thành phố. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào