Tôi hiện đang công tác trong ngành xây dựng muốn hỏi Bộ xây dựng về một số vấn đề liên quan đến Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ và Thông tư 05/2007 ngày 25/7/2009 của Bộ xây dựng về hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng:
1, Việc đóng góp ý kiến Báo cáo kinh tế kỹ thuật (trong giai đoạn thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật) có được hưởng chi phí không ? và chi phí đó được tính trong chi phí tổ chức thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật (Chi phí Quản lý dự án)? Cách tính chi phí này như thế nào nếu không có định mức? Xin Bộ xây dựng hướng dẫn tôi cách tính chi phí đó? (Trong trường hợp đơn vị đóng góp ý kiến là cơ quan quản lý nhà nước)
2, Việc Kiểm tra hồ sơ nghiệm thu giai đoạn xây dựng hoàn thành, hoàn thành hạng mục công trình hoặc công trình trước khi đưa vào sử dụng theo Thông tư 12 /2005/TT-BXD ngày 15/7/2005 của Bộ Xây dựng về Quản lý chất lượng công trình có được hưởng chi phí tổ chức nghiệm thu? Chi phí đó có được tính trong chi phí Quản lý dự án không? Cách tính chi phí này như thế nào nếu không có định mức? Xin Bộ xây dựng hướng dẫn tôi cách tính chi phí đó? (Trong trường hợp đơn vị kiểm tra hồ sơ nghiệm thu là cơ quan quản lý nhà nước).
Việc góp ý của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật là nhiệm vụ của các cơ quan được hỏi ý kiến. Những người tham gia trực tiếp việc thẩm định được hưởng chi phí trên cơ sở phạm vi, nội dung công việc, thời gian làm việc, chế độ tiền lương và các chế độ chính sách theo quy định hiện hành của nhà nước.
Chi phí tổ chức nghiệm thu của Chủ đầu tư thuộc chi phí quản lý dự án. Chi phí quản lý dự án xác định theo hướng dẫn tại văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng.