Hình thức kiểm tra việc ban hành văn bản theo quy chế của Bộ giáo dục
Hình thức kiểm tra việc ban hành văn bản theo quy chế của Bộ giáo dục được quy định tại Khoản 4 Điều 20 Quyết định 4388/QĐ-BGDĐT năm 2017 về Quy chế làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung này được quy định cụ thể như sau:
a) Người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ thường xuyên tổ chức tự kiểm tra việc thi hành các văn bản và nhiệm vụ được giao tại đơn vị, phát hiện các vướng mắc và đề xuất Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách biện pháp xử lý kịp thời;
b) Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và các công chức được giao nhiệm vụ kiểm tra tiến hành làm việc trực tiếp tại đơn vị cần kiểm tra để nắm tình hình;
c) Lãnh đạo Bộ yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ báo cáo bằng văn bản về tình hình và kết quả thực hiện các văn bản, nhiệm vụ được giao;
d) Bộ trưởng ủy quyền cho một lãnh đạo vụ, cục hoặc tương đương chủ trì việc kiểm tra hoặc quyết định thành lập các đoàn kiểm tra việc thi hành các văn bản trong từng lĩnh vực cần tập trung chỉ đạo trong từng thời kỳ. Người được ủy quyền hoặc trưởng đoàn kiểm tra chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng đề cương kiểm tra, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt và triển khai thực hiện;
đ) Kiểm tra thông qua tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực hiện những chương trình, dự án lớn;
e) Hình thức kiểm tra khác do Bộ trưởng quyết định.
Trên đây là nội dung tư vấn về Hình thức kiểm tra việc ban hành văn bản theo quy chế của Bộ giáo dục. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem thêm tại Quyết định 4388/QĐ-BGDĐT năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật