Thành lập mới và tái bản bản đồ hành chính các cấp
Thành lập mới và tái bản bản đồ hành chính các cấp được quy định tại Điều 10 Thông tư 47/2014/TT-BTNMT Quy định kỹ thuật thành lập bản đồ hành chính các cấp do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường ban hành với nội dung như sau:
- Thành lập mới bản đồ hành chính khi đơn vị hành chính trên bản đồ thành lập có quyết định sáp nhập hoặc chia tách của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Tái bản bản đồ hành chính có hiện chỉnh
+ Bản đồ hành chính các cấp do Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc do tỉnh thực hiện phải được tái bản có hiện chỉnh theo chu kỳ 5 năm;
+ Khi bản đồ hành chính chưa đến thời hạn tái bản theo chu kỳ, nhưng trên thực tế có sự biến động về nội dung từ 25% trở lên thì cần tái bản có hiện chỉnh bản đồ.
- Tái bản bản đồ hành chính không hiện chỉnh khi thực tế có nhu cầu sử dụng và nội dung bản đồ vẫn đảm bảo tính hiện thời.
Trên đây là nội dung trả lời về việc Thành lập mới và tái bản bản đồ hành chính các cấp. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về quy định này tại Thông tư 47/2014/TT-BTNMT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật