Lưu trữ hồ sơ và tài liệu kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Lưu trữ hồ sơ và tài liệu kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Phương Hoàng, tôi sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Lưu trữ hồ sơ và tài liệu kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (09077***)

Việc lưu trữ hồ sơ và tài liệu kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 14 Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015 về Quy chế hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

- Việc lưu trữ hồ sơ được thực hiện theo quy định của Luật lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 11/11/2011 và quy định về công tác lưu trữ của BHXH Việt Nam.

- Báo cáo kiểm toán và hồ sơ, tài liệu kiểm toán nội bộ phải được lưu tại Ban Kiểm toán nội bộ. Hồ sơ, tài liệu trong mỗi cuộc kiểm toán phải được ghi chép thành văn bản, lưu theo trình tự để các cá nhân, đơn vị có thẩm quyền khai thác, phục vụ cho công tác quản trị của Lãnh đạo Ngành. Đến thời hạn, hồ sơ lưu trữ được chuyển nộp Trung tâm Lưu trữ theo quy định.

Trên đây là nội dung quy định về việc lưu trữ hồ sơ và tài liệu kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào