Quy định về trách nhiệm và quyền hạn các đơn vị được kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Trách nhiệm và quyền hạn các đơn vị được kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 10 Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015 về Quy chế hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:
1. Trách nhiệm
a) Chấp hành nghiêm chỉnh quyết định kiểm toán.
b) Đơn vị được kiểm toán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm toán và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực, khách quan của thông tin, tài liệu đã cung cấp.
c) Bố trí cán bộ có trách nhiệm để giải trình với Đoàn kiểm toán các vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm toán.
d) Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm ký vào Biên bản kiểm toán.
e) Thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận, kiến nghị kiểm toán đã được Tổng Giám đốc phê duyệt, đồng thời báo cáo bằng văn bản tình hình thực hiện về Ban Kiểm toán nội bộ đúng thời hạn quy định.
2. Quyền hạn
a) Khiếu nại với Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ hoặc Tổng Giám đốc về nhũng hành vi trái quy định, vi phạm nguyên tắc của Trưởng đoàn và các thành viên trong Đoàn kiểm toán.
b) Kết thúc quá trình kiểm toán, Thủ trưởng đơn vị được kiểm toán đánh giá, nhận xét về tinh thần, thái độ làm việc của các thành viên trong Đoàn kiểm toán gửi Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ làm cơ sở nhận xét, đánh giá cán bộ hàng năm.
c) Thảo luận, giải trình bằng văn bản các vấn đề được nêu trong dự thảo Báo cáo kiểm toán nếu thấy chưa phù hợp.
Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm và quyền hạn các đơn vị được kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật