Áp dụng điều chỉnh trong việc lập lại dự toán công trình

Hiện nay giá cả biến động theo từng tháng do đó dự toán phải chỉnh sửa theo, kể cả các công trình đã có quyết định phê duyệt nhưng chưa thi công chủ đầu tư yêu cầu tư vấn lập lại theo giá mới. Chúng tôi muốn hỏi Bộ Xây dựng: - Chúng tôi có được hưởng tiền lập lại dự toán đó không? Nếu được lấy theo thông tư hướng dẫn nào của Bộ Xây dựng và tỷ lệ là bao nhiêu? - Có nhiều công trình chúng tôi ước tính khối lượng công việc lập lại dự toán khoảng 30% và chi phí dự toán khoảng 10% nên chúng tôi tính: (10% x 30% x chi phí thiết kế) nhưng khi đi duyệt cơ quan thẩm định không chấp nhận và hỏi cơ sở nào và họ cũng chỉ ước tính bao nhiêu cũng được tuỳ theo cảm nhận của họ mà chủ đầu tư thì cũng không biết dựa vào đâu để tính toán. Chúng tôi rất mong Bộ Xây dựng có một hướng dẫn cụ thể để đơn vị tư vấn có cơ sở thực hiện. - Công trình đã có quyết định nhưng chưa thi công do đó Chủ đầu tư yêu cầu Tư vấn lập lại dự toán. Vậy chi phí đó Chủ đầu tư không thanh toán cho tư vấn đúng hay sai? - Nếu Chủ đầu tư thanh toán cho Tư vấn thì lấy từ nguồn nào có được đưa vào tổng mức đầu tư không?

 Chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết để xác định việc lập lại dự toán theo yêu cầu của chủ đầu tư có nằm trong phần khối lượng công việc đã ký kết trong hợp đồng hay không. Nhà thầu tư vấn chỉ được thanh toán cho phần việc lập lại dự toán phát sinh (theo yêu cầu của chủ đầu tư) khi phần việc này không nằm trong phần khối lượng đã ký kết. Chi phí lập lại dự toán xác định bằng cách lập dự toán theo hướng dẫn phụ lục Văn bản số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007 của Bộ Xây dựng nhưng không được vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Khoản chi phí này được lấy từ chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư của dự án và được hai bên thống nhất xác định căn cứ vào phạm vi, khối lượng công việc thực hiện, các thoả thuận trong hợp đồng và các quy định của nhà nước có liên quan.
 
 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào