Đơn giản hóa thủ tục cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc

Đơn giản hóa thủ tục cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Trúc Oanh. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến thủ tục cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc, Ban biên tập cho tôi hỏi thủ tục này được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0909***)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc được quy định tại Tiểu mục 15 Mục A Phần XV Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

- Về thành phần, số lượng hồ sơ:

+ Quy định số lượng hồ sơ phải nộp là 01 bộ. Trường hợp doanh nghiệp muốn nhận 01 bộ thì phải nộp 02 bộ;

+ Bỏ các loại giấy tờ sau: tài liệu tham khảo, xác minh nội dung thông tin, quảng cáo; bản sao Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được Cục Quản lý dược duyệt; bản sao Giấy phép lưu hành sản phẩm do Cục Quản lý dược cấp; bản sao Quyết định cấp số đăng ký thuốc của Cục Quản lý dược.

- Bổ sung hướng dẫn cách thức nộp phí vào trình tự giải quyết.

- Bỏ quy định: “Chỉ đơn vị đăng ký thuốc được đăng ký hồ sơ thông tin, quảng cáo thuốc do mình đăng ký. Trường hợp đơn vị đăng ký thuốc muốn ủy quyền cho đơn vị khác đăng ký hồ sơ thông tin, quảng cáo thì phải có văn bản ủy quyền. Đơn vị được ủy quyền phải là đơn vị có tư cách pháp nhân hợp pháp”

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo thuốc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào