Diện tích quảng cáo trên báo in được quy định như thế nào?

Diện tích quảng cáo trên báo in được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trọng Nguyễn, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hoạt động quảng cáo. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc quảng cáo trên báo in được quy định cụ thể ra sao? Diện tích quảng cáo trên báo in được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Trọng Nguyễn (trongnguyen*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 21 Luật Quảng cáo 2012 thì việc quảng cáo trên báo in được quy định cụ thể như sau:

- Diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với các nội dung khác.

- Cơ quan báo chí được phép ra phụ trương quảng cáo và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trước ít nhất 30 ngày tính đến ngày phát hành đầu tiên của phụ trương quảng cáo.

- Phụ trương quảng cáo của báo phải đánh số riêng; có cùng khuôn khổ, phát hành kèm theo số trang báo chính.

- Trên trang một của phụ trương quảng cáo phải ghi rõ các thông tin sau:

+ Tên tờ báo;

+ Tên, địa chỉ của cơ quan báo chí;

+ Dòng chữ “Phụ trương quảng cáo không tính vào giá bán”.

- Không được quảng cáo trên bìa một của tạp chí, trang nhất của báo.

Căn cứ quy định mà Ban biên tập đã trích dẫn trên đây thì diện tích quảng cáo trên báo in không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo

Trên đây là nội dung tư vấn về việc quảng cáo trên báo in. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quảng cáo 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo trên báo in

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào