Việc cấp mới chứng thư số chuyên dùng trong ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?
Việc cấp mới chứng thư số chuyên dùng trong ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 6 Quyết định 54/QĐ-BHXH năm 2018 về quy chế quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng trong ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:
- Điều kiện cấp mới chứng thư số cho cá nhân:
+ Phải là cán bộ, công chức, viên chức thuộc hệ thống ngành BHXH Việt Nam có tham gia giao dịch điện tử;
+ Có văn bản đề nghị và được người đứng đầu tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
+ Được Người quản lý thuê bao phê duyệt và đề nghị cấp chứng thư số.
- Điều kiện cấp mới chứng thư số cho người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu:
+ Phải là người có thẩm quyền của cơ quan BHXH theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu có tham gia giao dịch điện tử;
+ Có văn bản đề nghị và được người đứng đầu tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
+ Được Người quản lý thuê bao phê duyệt và đề nghị cấp chứng thư số.
- Điều kiện cấp chứng thư số cho tổ chức:
+ Phải là tổ chức có quyết định thành lập hoặc xác nhận của người đứng đầu tổ chức cấp trên trực tiếp;
+ Có văn bản đề nghị của người được giao quản lý chứng thư số của tổ chức và được người đứng đầu tổ chức quản lý trực tiếp xác nhận;
+ Được Người quản lý thuê bao phê duyệt và đề nghị cấp chứng thư số.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc cấp mới chứng thư số chuyên dùng trong ngành Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có tìm hiểu thêm tại Quyết định 54/QĐ-BHXH năm 2018.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật